Trang

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Giá nông phẩm mới nhất 17/4: Giá tiêu sẽ tăng tiếp nhờ những lí do này, giá cà phê giảm nhẹ

Cập nhật Giá hồ tiêu mới nhất 17/4: thị trường hồ tiêu nguyên liệu vẫn đang trong xu hướng nâng cao nhẹ từ tuần trước, theo Đó giá tiêu hiện đang giao dịch đa dạng từ 58.000 - 60.000 đồng/kg tiêu đầu giá, nếu như cùng thưởng thì giá tiêu ở 1 số nơi đã lên tới 62.000-63.000 đồng/kg. Khi mà chậm tiến độ, giá cà phê bữa nay lại giảm nhẹ, mất 200 đồng/kg theo giá toàn cầu.

Fanpage giá tiêu hôm nay: https://www.facebook.com/giahotieuhomnay

Cụ thể giá hồ tiêu bữa nay ở tỉnh Gia Lai (Chư Sê) ở mức 59.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh giấc Đồng Nai, giá hồ tiêu đang mang mức giá 59.000 đồng/kg.

Giá hồ tiêu ở Đắk Lắk - Đắk Nông ko tăng duy trì ở trong khoảng mức 59,000 đồng/kg.

tương tự giá tiêu thức giấc Bình Phước tăng trong khoảng mức 58.000 đồng/kg lên 59.000 đồng/kg.

Hiện thị phần giá nông phẩm theo sát diễn biễn giá nông sản toàn cầu. Thị trường xuất khẩu nông sản càng khi càng khó khăn gay gắt, không chỉ giá mà còn sản lượng.

vì vậy giá nông sản thế giới biến động sẽ tác động tới thị trường giá nông phẩm Việt Nam.

Giá tiêu tiếp diễn nâng cao nhẹ và sẽ tăng tiếp nhờ các nguyên nhân này

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, trong sáng nay giá tiêu tại một số vùng nguyên liệu tiếp tục nâng cao nhẹ. Trong Đó, tại tỉnh giấc Gia Lai, giá tiêu mới nhất hiện đạt 58.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg so sở hữu bữa qua.

Tại những tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, giá tiêu bữa nay đang giao dịch ở mức 59.000 đồng/kg tiêu đầu giá, không đổi so với bữa qua. Còn tại vùng trồng tiêu lớn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là huyện Châu Đức, giá tiêu vật liệu được niêm yết ở mức 60.000 đồng/kg.

phổ quát bà con trồng tiêu ở Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, giá niêm yết tại các công ty là tương tự, song thực tiễn trong khoảng hai ngày qua, giá tiêu tại địa bàn đã được các thương nhân tậu vào mang giá 62.000 đồng/kg đầu giá.

Ngày 16/4, trao đổi có PV Dân Việt, đại diện Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết: những ngày vừa mới đây giá tiêu đang tăng liên tiếp và trong ngắn hạn, thời kì đến giá tiêu sẽ tiếp tục khuynh hướng nâng cao. Ko riêng gì giá tiêu nguyên liệu ở Việt Nam nâng cao mà giá tiêu ở những nước Ấn Độ, Brazil cũng đang tăng nhẹ, dù nguồn cung hạt tiêu trên toàn cầu vẫn ở mức cao.

Về nguyên cớ giá tiêu tăng khi mà nguồn cung vẫn đang ở mức cao, lại đang là mùa thu hoạch ở Việt Nam, đại diện VPA cho rằng: Giá tăng một phần do các thương nhân Trung Quốc đẩy mạnh thu tìm về để chế biến thành tiêu trắng. Không những thế, do hiện nay mặt hàng cà phê không tăng giá như mong muốn, giá tiêu lại đang ở mức phải chăng hơn rộng rãi so mang mọi năm nên các lái buôn, người đầu cơ đã chuyển sang buôn hồ tiêu, nhu cầu mua cao hơn đã góp phần xúc tiến giá tăng lên.

"Để góp phần chặn đà giảm sâu của giá tiêu, ngăn chặn 1 cuộc "khủng hoảng" đối mang ngành nghề này, hiện tại VPA đang thực hiện khuyến cáo ở hai hướng: Người nông dân chưa nên vội bán tiêu ào ạt trong thời vụ thu hoạch. Song song, các công ty xuất khẩu cũng không bán trước cho những nhà nhập khẩu nước ngoài có giá phải chăng lúc chưa mua được hàng. Và những ngày gần đây, ngay cả các đơn vị Brazil cũng đã ko thấy chào bán có giá phải chăng như trước nữa" - đại diện VPA cho hay.

Theo thăm dò, giá hồ tiêu hôm nay 17/4, sau khi nâng cao lên 1.000 đồng/kg đầu tuần, hiện giá hồ tiêudao động mức 59.000 – 60.000 đồng/kg.

Giá hồ tiêu ở tỉnh giấc Gia Lai sau khi tăng thêm một.000 đồng/kg trong khoảng mức 58.000 đồng/kg hiện lên 59.000 đồng/kg. Giá tiêu cao nhất quận Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) sau lúc nâng cao ở mức 60.000 đồng/kg.

Dữ liệu sơ bộ của lĩnh vực thương chính ban bố cho thấy xuất khẩu trong tháng 3/2018 đạt 30.068 tấn tiêu các chiếc, tăng 132,5% so với tháng trước, cao hơn gần như so với ước báo trước ngừng thi côngĐây của lĩnh vực Nông nghiệp sở hữu chỉ khoảng 24 nghìn tấn. Đây cũng là tháng sản lượng xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục lịch sử.

dự kiến giá tiêu chỉ sốt nóng trong ngắn hạn do nguồn cung toàn cầu ko còn thiếu hụt như những năm trước. Khi mà Việt Nam và Ấn Độ, hai nhà cung cấp và xuất khẩu cốt lõi của ngành nghề hàng hồ tiêu thế giới vẫn chưa hoàn tất thu hoạch vụ mùa tiêu năm nay.

Theo DanViet và tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Một Vloger Việt vừa bị trộm mất nút vàng YouTube: Giải thưởng này thực sự có giá trị bao nhiêu?

  nguon  https://vietnambiz.vn/mot-vloger-viet-vua-bi-trom-mat-nut-vang-youtube-giai-thuong-nay-thuc-su-co-gia-tri-bao-nhieu-202202151035122...