Trang

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Giá cà phê giảm nguyên nhân do đâu?

Sau ngày tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 8, giá cà phê Việt Nam vào sáng nay (29/8) mất gần một nửa những gì đã đạt được trong hôm qua, cùng xu hướng giảm nhẹ trên thị trường quốc tế.
Giá cà phê liên tục giảm trong những ngày qua

Cà phê tây nguyên đồng loạt giảm mạnh:

Sáng nay, các công ty thu mua đồng loạt hạ giá cà phê Tây Nguyên về mức 46.000 đồng, giảm 400 đồng so với hôm qua. Hiện tại, giá cà phê Tây Nguyên dao động trong khoảng 46.200 - 46.800 đồng/kg.
Chênh lệch giá cà phê loại 2 của Việt Nam với giá cà phê robusta giao tháng 5 trên sàn ICE London theo đó nới rộng ra 105 USD/tấn, từ mức 100 USD/tấn của ngày hôm qua.
Giới thương lái điều chỉnh giảm giá cà phê Tây Nguyên theo xu hướng giảm nhẹ trên thị trường quốc tế.
Cụ thể trên sàn ICE châu Âu, giá cà phê robusta kỳ hạn giảm khoảng 1% trong cả phiên hôm qua, mất một nửa những gì đã đạt được trong phiên 27/8. Tương tự trên sàn ICE Mỹ, giá cà phê arabica kỳ hạn cũng giảm nhẹ khoảng 0,2% so với chốt phiên hôm qua và về sát đáy cuối tháng.
Thị trường cà phê có xu hướng giảm trở lại do thiếu lực mua sau hai phiên giá đột ngột tăng mạnh tới 1.100 - 1.200 đồng. "Vì giá lên khá cao nên chúng tôi cho rằng phần lớn nguồn cung đều đã được bán ra hết trước đó. Điều này đồng nghĩa rằng xu hướng giá tăng sẽ vẫn tiếp diễn trong thời gian tới," một thương lái nhận định.
Ngược lại, vẫn có ý kiến cho rằng áp lực tăng giá sẽ giảm bớt khi Indonesia bước vào vụ thu hoạch trong tháng tới. Trong đó, arabica chịu áp lực tăng giá ít hơn, bởi hiện nay vẫn còn một lượng lớn arabica được giải phóng từ Peru và Trung Mỹ. Hơn nữa, nhiều dự báo cho rằng, vụ arabica sắp tới tại Brazil sẽ bội thu.


 Nguồn: vietnambiz.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Một Vloger Việt vừa bị trộm mất nút vàng YouTube: Giải thưởng này thực sự có giá trị bao nhiêu?

  nguon  https://vietnambiz.vn/mot-vloger-viet-vua-bi-trom-mat-nut-vang-youtube-giai-thuong-nay-thuc-su-co-gia-tri-bao-nhieu-202202151035122...