Trang

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Đồng đô la giao dịch cao hơn so với đồng nhân dân tệ

Đồng đô la đã nắm giữ trên một đáy tháng 1/2 gần đây so với một rổ tiền tệ lớn vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chờ đợi chi tiết về một vòng thuế mới của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc, điều này có thể gây thêm mối quan hệ giữa hai đại gia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump có khả năng sẽ công bố mức thuế mới đối với Trung Quốc sau này trong ngày. Mức thuế có thể sẽ là khoảng 10%, tờ Wall Street Journal đưa tin, dưới 25% chính quyền đã nói nó đang xem xét.

WSJ cũng báo cáo rằng Trung Quốc có thể từ chối tham dự các cuộc đàm phán thương mại vào tuần tới vì Bắc Kinh sẽ không đàm phán "với một khẩu súng chỉ vào đầu của nó".

Động thái tiền tệ rất nhỏ do các nhà đầu tư chờ đợi chi tiết trong khi thanh khoản ở mức thấp với thị trường tài chính của Nhật Bản đóng cửa trong một kỳ nghỉ.

Chỉ số đô la so với một rổ tiền tệ chính được tổ chức ở mức 94.911, cao hơn mức 94.359 của Thứ Sáu, mức thấp nhất kể từ cuối tháng Bảy.

So với đồng yên, đồng đô la cuối cùng ở mức 111,98 yen sau khi leo lên mức 112,16 vào thứ Sáu, mức cao nhất kể từ giữa tháng Bảy.

Johanna Chua, nhà kinh tế Citi cho các thị trường mới nổi châu Á, nói trong một lưu ý rằng nó có thể chứng minh "rất tiêu cực" nếu các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc mới không diễn ra vì đây là "bắt buộc để khuếch tán căng thẳng thương mại".

Các nhà phân tích tại JPMorgan nói rằng mức thuế mới của Hoa Kỳ có thể có nghĩa là Trung Quốc leo thang tranh chấp với "những hạn chế xuất khẩu hoàn toàn" sẽ "chỉ làm tăng thêm tình hình".

Đồng đô la giao dịch cao hơn so với đồng nhân dân tệ mặc dù một sửa chữa hàng ngày thấp hơn của ngân hàng trung ương Trung Quốc. Đồng đô la cuối cùng ở mức 6,87 từ mức đóng cửa hôm thứ Sáu là 6,86.

Nick Twidale, nhà phân tích tại Rakuten Securities ở Sydney, cho biết 6.9000 NDT đối với đồng đô la là "vẫn trông giống như một mức độ quan trọng trên đỉnh"

"Làm rõ rằng người Trung Quốc đang từ chối lời mời đàm phán gần đây với Hoa Kỳ nên xem thêm thiên đường chảy vào đồng đô la chống lại các chuyên ngành", ông nói trong một lưu ý.

Các nhà đầu tư tiếp tục lạc quan về đồng bạc xanh với các vị trí mua ròng dài 19,2 tỷ USD, theo tính toán của dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai và Hàng hóa (CFTC) hôm thứ Sáu. [NL2N1W01QN]

Báo cáo của CFTC cũng cho thấy những thay đổi định vị chính là đồng euro, với thời gian dài ròng tăng. Quần short thuần bằng đồng bảng Anh và đồng franc Thụy Sĩ cũng giảm.

Đồng euro và đồng bảng Anh đã tăng điểm trong tuần trước vì khuyến khích sự phát triển về mặt xuất khẩu của Anh từ Liên minh châu Âu, đáp ứng nhu cầu an toàn cho đồng đô la.

Đồng euro cuối cùng ở mức 1.1633 đô la, giảm so với mức giá đầu tuần là 1.1721 đô la vào thứ Sáu. Đồng bảng Anh cũng rút lui, giảm từ mức đỉnh của tuần trước là $ 1.3145 để giao dịch ở mức $ 1,3076.

Việc đầu tiên trong ba hội nghị Brexit được thiết lập cho tuần tới, nơi các nhà lãnh đạo EU hy vọng sẽ giải quyết một thỏa thuận trong vòng hai tháng tới về các điều khoản khởi hành của Anh.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu lạm phát châu Âu sau đó trong ngày và một bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi hôm thứ ba.

đọc thêm: https://thitruonggaobiz.wordpress.com/2018/07/30/ty-gia-do-la-my-yen-nhat-ngay-hom-nay-30-7-dang-tang-nhe/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Một Vloger Việt vừa bị trộm mất nút vàng YouTube: Giải thưởng này thực sự có giá trị bao nhiêu?

  nguon  https://vietnambiz.vn/mot-vloger-viet-vua-bi-trom-mat-nut-vang-youtube-giai-thuong-nay-thuc-su-co-gia-tri-bao-nhieu-202202151035122...