Trang

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Giá vàng hôm nay 26/11: 'Lao đao' vì bán tháo, áp lực đè nặng, vàng neo ở mức thấp


Giá vàng trong nước và thế giới hôm nay không có nhiều biến động và hiện vẫn neo ở mức thấp trong nhiều tháng qua.

Giá vàng thế giới những ngày qua đã có sự sụt giảm nhanh chóng và nằm ngoài dự đoán của đa số các chuyên gia bởi những yếu tố hỗ trợ cho kim loại quý vẫn còn nguyên vẹn. Theo ghi nhận của TG&VN, sáng 26/11, giá vàng thế giới trên sàn Kitco News hiện đang giao dịch ở mức 1.808 - 1.809 USD/ounce.


Giảm sâu cùng chiều thế giới, giá vàng trong nước hôm nay đã xuống mốc 54 triệu đồng/lượng, mức thấp nhất trong hơn 4 tháng qua.


Theo đó, giá vàng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 54,25 - 54,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm tiếp 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 450.000 đồng/lượng.


Cùng thời điểm, giá vàng tiếp tục có xu hướng giảm mạnh, Công ty Bảo Tín Minh Châu hiện đang niêm yết giá vàng SJC là 54,2 - 54,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch 52,91 - 53,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).


Giá vàng đang giảm, dù cho những yếu tố 

Giá vàng đang giảm, dù cho những yếu tố hỗ trợ vẫn còn nguyên vẹn. (Nguồn: Fxempire)

Theo trang Kitco News, phiên giao dịch hôm nay, kim loại quý không ghi nhận nhiều biến động. Thị trường thêm lạc quan tin tức vaccine ngừa Covid-19 có thể "cứu" nền kinh tế thế giới, khiến công cụ trú ẩn mất sức hấp dẫn và giá vàng neo ở mức thấp. Giá vàng chịu thêm áp lực khi các quỹ đầu tư đẩy mạnh bán ra và tại châu Á chưa vào mùa cao điểm.


Bên cạnh đó, thông tin về sự chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng cũng tác động một phần đến giá vàng. Truyền thông đưa tin ông Joe Biden chuẩn bị tiếp nhận chuyển giao quyền lực, thông báo sẽ tập trung lập kế hoạch cho vaccine ngừa Covid-19 nhằm sớm kiểm soát dịch bệnh, thúc đẩy kinh tế đi lên.


Ngoài ra, nguyên nhân giá vàng giảm còn đến từ việc các nhà đầu tư vẫn tiếp tục bán vàng. Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã bán thêm 13,43 tấn vàng. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp, quỹ này thực hiện bán vàng với khối lượng khủng.


Biên bản cuộc họp Ủy ban Thị trường mở liên Bang (FOMC) của Cục dự trữ Liên bang Mỹ ngày 25/11 (theo giờ Mỹ) cũng không giúp giá vàng bật tăng. Dù lo ngại về "sức khỏe" của nền kinh tế toàn cầu, nhưng Fed vẫn chưa sẵn sàng thực hiện các biện pháp kích thích kinh tế mới. Và như dự báo của nhiều chuyên gia, nếu chính phủ Mỹ và Fed không có thêm biện pháp nào để giải cứu nền kinh tế Hoa Kỳ thì vàng có thể sẽ tiếp tục bị bán tháo trong ngắn hạn.


Nhà phân tích trưởng Carlo Alberto De Casa của ActivTrades nhận thấy, việc Đảng Cộng hòa công nhận chiến thắng của ông Joe Biden có thể làm giảm nguy cơ căng thẳng hơn nữa và hỗ trợ thị trường chứng khoán, trong khi các tài sản trú ẩn an toàn như vàng bị ảnh hưởng. Đồng thời, thị trường thêm lạc quan về nền kinh tế, khiến công cụ trú ẩn như vàng mất sức hấp dẫn.


Nhà phân tích Kyle Rodda của IG Markets cho rằng, nếu việc chuyển giao quyền lực ở Mỹ có thể diễn ra suôn sẻ, thì sự phục hồi kinh tế của nước này cũng sẽ tốt hơn, đồng nghĩa với việc rủi ro thị trường sẽ ít hơn. “Giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ 1.840 USD/ounce cho thấy rằng, kim loại quý có thể giảm sâu hơn nữa xuống mức 1.700 USD/ounce trước khi nhà đầu tư bắt đầu gia nhập lại thị trường”, ông Kyle Rodda nhấn mạnh.


Ông Georgette Boele, nhà phân tích ABN Amro cho biết, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 1.850 USD/ounce và giảm xuống 1.800 USD/ounce sẽ kích hoạt kim loại quý tiếp tục giảm giá. Và đồng USD giữ gần mức thấp nhất trong gần 3 tháng, có khả năng tiếp tục đẩy giá vàng đi xuống.


Vẫn còn tia hy vọng trong dài hạn? Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, các thị trường châu Á sắp bước vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng. Đây sẽ là động cơ tốt để vàng lấy lại "phong độ". Hơn thế, về dài hạn, với lượng tiền khổng lồ được các nước bơm ra thị trường, vàng vẫn được dự báo sẽ còn tăng giá. Việc điều chỉnh giảm 20-30% được cho là một diễn biến bình thường của kim loại quý sau đợt tăng giá dài.


Bill Baruch, Chủ tịch Blue Line Futures cho biết, giá vàng đã giảm gần 60% so với đợt cao đỉnh điểm vào tháng 8. Hiện vàng gần chạm mức 1.800 USD/ounce là thời điểm tốt để từ từ xây dựng một vị thế dài hướng tới mức 2.300 USD/ounce năm 2021.


Trong dài hạn, các nguyên tắc cơ bản đối với vàng không thay đổi. “Tôi nghĩ rằng, mốc 2.300 USD/ounce đã nằm trong lộ trình", ông Baruch nhấn mạnh.


Trên trang CNBC, trưởng bộ phận Nghiên cứu Hàng hóa của Citi Group, Aakash Doshi nhận định, quy trình tiếp theo của vaccine ngừa Covid-19 sẽ chậm lại. Do đó, vàng sẽ tiếp chu kỳ tăng giá và mức trên 2.000 USD/ounce vào năm 2021 là điều “không thể tránh khỏi”, miễn là chính sách tiền tệ của Mỹ đã không có những bước ngoặt bất ngờ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Một Vloger Việt vừa bị trộm mất nút vàng YouTube: Giải thưởng này thực sự có giá trị bao nhiêu?

  nguon  https://vietnambiz.vn/mot-vloger-viet-vua-bi-trom-mat-nut-vang-youtube-giai-thuong-nay-thuc-su-co-gia-tri-bao-nhieu-202202151035122...