Trang

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

5 công dụng thần thánh của Tiêu

Tiêu là một gia vị không thể thiếu trong mổi bửa ăn có của gia đình, ngoài làm tăng mùi vị cho thức ăn, tiêu còn giúp cho cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng, giữ ấm cơ thể. Hãy điểm qua một vài công dụng thần thánh của tiêu nhé.

1. Tiêu giữ ấm cho cơ thể, giúp hấp thu tốt các chất dinh dưỡng

- Tiêu có chức năng mà không phải loại gia vị nào cũng có được. Sự hiện diện của chất piperine trong tiêu đen giúp tăng tính khả dụng của các dưỡng khác như vitamin A, C, selen, bet-carotene,...
- Chính vì khả năng kích thích hấp thụ các chất dinh dưỡng nên tiêu thường ứng dụng làm thuốc bổ mà các bà mẹ hay dùng cho các bé biến ăn. Theo dõi tiếp vì Tiêu có thể giúp các bà các mẹ giải quyết vấn đề biếng ăn của trẻ.

Tiêu giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng


2. Kích thích thèm ăn:

- Theo một số nghiên cứu cho thấy tiêu đen có khả kích thích khứu giác đem đến các giác thèm ăn. Chúng ta có thể thấy mùi tiêu nó "dậy" như thế nào khi bạn nấu ăn rồi chứ, làm sao cưỡng lại được thức ăn có hương vị chính là tiêu và có thể kể ra một số món ăn mà các bà nội trợ hay làm như: cá rô, cá lóc kho tộ, thịt kho tiêu, thị ram tiêu,..bla...bla...
10 công dụng thần thánh của Tiêu

Tiêu kích thích thèm ăn

 - Có thể xem tiêu là phương thức điều trị cho người biếng ăn các bà nội trợ nhé.

3. Tiêu giúp quý bà giảm cân trong thấy:

- Tiêu đen không những giúp giải quyết các vấn đề biếng ăn mà còn giúp các quý bà giảm cân trong thấy do thành phần vỏ tiêu có chứa dưỡng chất giúp đốt chày nhiều chất béo, làm giảm lượng calo trong cơ thể nhưng các bà các chị đừng lạm dụng nhé sẽ gây ra các giác nóng trong bao tử đấy vì khi dùng nhiều sẽ phản tác dụng có khi giúp các chị các bà tăng cân đấy nên có biện pháp và cách dùng thích hợp nhé.
Tiêu đen giúp quý cơ thể đốt nhiều calo và lượng mỡ thừa

-Ngoài ra, công dụng lợi tiểu và kích thích cơ thể tiết nhiều mồ hôi của loại gia vị này sẽ hỗ trợ việc loại thải độc tố và lượng nước dư thừa thông qua đường tiểu và quá trình tiết mồ hôi.

4. Ngừa ung thư, giảm huyết áp, tim mạch và chống lão hóa:

- Một kết quả nghiên cứu do trường ĐH Louis, bang Missouri, Hoa Kỳ thực hiện cho thấy loại gia vị này có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ở ruột. 
Ngăn ngừa ung thu và chống lão hóa
 - Ở Việt Nam, piperin trong tiêu  khi kết hợp cùng Curcumin trong thành phần của một vài loại Thực phẩm chức năng sẽ hỗ trợ điều trị những bệnh như ung thư, viêm gan, lão hóa..

5. Chống trầm cảnh 

- Piperine trong tiêu đen kích thích sản sinh nhiều serotonin hơn. Loại hóc-môn này là chất dẫn truyền xung động thần kinh nhằm mục đích điều chỉnh tâm trạng. Chính vì công dụng này mà các bà mẹ sao khi sinh em bé hay dùng món thịt kho tiêu ( nhất để giữ ấm cơ thể, thứ hai kích thích hoc-mon serotonin )
Giảm căn thẳng, stress là những công dụng của tiêu
- Lượng serotonin hạ thấp chính là nguyên nhân khiến chúng ta rơi vào trạng thái suy sụp tinh thần. Piperine còn kích thích não tiết ra beta-endorphin, giúp cải thiện tâm trạng. Hóc-môn endorphin là loại thuốc giảm đau tự nhiên. Chúng giúp hạn chế stress, mang lại cảm giác hài lòng và thoải mái, xua tan những lo lắng, phiền muộn đang có trong tâm trí của bạn. 
Chính vì những tác dụng thần thánh của Tiêu nên các bà nên thường xuyên mua tiêu về dùng để hưởng tất cả các lợi ích trên nhé. 
Ngoài ra mách nhỏ cho các bà nội trợ: cập nhật giá tiêu thường xuyên để biết đi mua sao cho đúng gia nhé kẻo người ta thấy công dụng của Tiêu thần kỳ quá nói thách à.
Xem thêm video thư giản về công dụng của tiêu nhé:

 Xem thêm các bào trên blog:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Một Vloger Việt vừa bị trộm mất nút vàng YouTube: Giải thưởng này thực sự có giá trị bao nhiêu?

  nguon  https://vietnambiz.vn/mot-vloger-viet-vua-bi-trom-mat-nut-vang-youtube-giai-thuong-nay-thuc-su-co-gia-tri-bao-nhieu-202202151035122...