Mẫu crossover hạng trung Nissan Murano được một cơ sở nhập khẩu xe tư nhân tại Hà Nội nhập về với giá bán khoảng 130.000 USD.
Nissan Murano không phải một cái tên quá mới lại ở thị trường Việt Nam. Trước đây, thế hệ đầu tiên và thứ 2 của chiếc crossover cỡ trung này cũng đã từng xuất hiện với số lượng không nhiều, thông qua các nhà nhập khẩu nhỏ lẻ. Bước sang thế hệ thứ 3 vào cuối năm 2014, Murano có lẽ cũng ít phổ biến hơn do sự xuất hiện của hàng loại mẫu crossover cỡ trung giá khoảng 1 tỉ tại Việt Nam.
Nissan Murano thế hệ thứ 2.
Jaguar F-Pace (3,6 tỉ đồng) về mặt giá." style="margin-right: 0px; margin-left: 0px; padding-right: 0px; padding-left: 0px; box-sizing: border-box; border: 0px; color: blue; font-family: robotocondensed-bold;">
Hiện có giá bán khoảng 130.000 USD (tương đương khoảng 2,95 tỉ đồng) tại Việt Nam cho phiên bản Platinum (cao cấp nhất) ở một đại lý ô tô nhập khẩu, Nissan Murano gần với các mẫu xe hạng sang như Mercedes-Benz GLE400 (3,6 tỉ đồng), BMW X5 (3,7 tỉ đồng) hay Jaguar F-Pace (3,6 tỉ đồng) về mặt giá.
Thiết kế khác biệt với những đường nét sắc sảo, theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Nissan kèm theo loạt trang bị cao cấp là điểm nhấn khác biệt của Murano với các mẫu crossover hạng trung trong nước.
Nissan X-Trail." style="margin-right: 0px; margin-left: 0px; padding-right: 0px; padding-left: 0px; box-sizing: border-box; border: 0px; color: blue; font-family: robotocondensed-bold;">
Cụm đèn chiếu sáng hình boomerang, la-zăng 20 inch cỡ lớn khiến cho chiếc xe được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ nổi bật hơn hẳn mẫu xe "đàn em gần" là Nissan X-Trail.
Mẫu xe nhập khẩu có kích thước tổng thể 4.887 x 1.915 x 1.722 mm, kèm trục cơ sở 2.824 mm, tức là thực tế, nằm ở hạng trung-lớn, lớn hơn nhiều so với các mẫu crossover hạng trung trong nước như Nissan X-Trail, Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Thực tế, Nissan Murano còn dài hơn Mercedes-Benz GLE 66 mm, và chỉ hẹp, thấp hơn không đáng kể.
Lexus RX. Khối lượng 1.822 kg của Murano cũng khẳng định chiếc crossover này không "cùng mâm" với những chiếc xe cỡ trung như X-Trail." style="margin-right: 0px; margin-left: 0px; padding-right: 0px; padding-left: 0px; box-sizing: border-box; border: 0px; color: blue; font-family: robotocondensed-bold;">
Kiểu dáng coupe-like (giống xe coupe), mui bay lơ lửng nhờ kính đen phủ kín cột D khiến cho chiếc xe Nissan khá giống mẫu xe sang Lexus RX. Khối lượng 1.822 kg của Murano cũng khẳng định chiếc crossover này không "cùng mâm" với những chiếc xe cỡ trung như X-Trail.
Mẫu xe Mỹ được thiết kế hầm hố, hiện đại, có thể dễ dàng tạo sự khác biệt với những chiếc xe đang được phân phối tại Việt Nam.
Đèn hậu cũng được tạo hình boomerang đẹp mắt.
Hệ thống camera 360 độ chỉ là một trong số những trang bị ấn tượng của chiếc Nissan Murano nhập Mỹ.
ga tự động thích ứng, chìa khóa thông minh có thể nổ máy từ xa, sấy gương, gương chiếu hậu tự động chống chói, khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cốp điện, hệ thống 11 loa Bose, hệ thống phát 3G trong xe và bản đồ dẫn đường định vị vệ tinh." style="margin-right: 0px; margin-left: 0px; padding-right: 0px; padding-left: 0px; box-sizing: border-box; border: 0px; color: blue; font-family: robotocondensed-bold;">
Sẽ khá "mệt" để nhớ được hết danh sách trang bị của Nissan Murano Platinum. Mẫu crossover Nhật được trang bị đèn chiếu sáng LED tự động, kính lái chống tia UV, hàng ghế trước có sưởi và thông gió, vô-lăng có chế độ sưởi, cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn, ga tự động thích ứng, chìa khóa thông minh có thể nổ máy từ xa, sấy gương, gương chiếu hậu tự động chống chói, khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cốp điện, hệ thống 11 loa Bose, hệ thống phát 3G trong xe và bản đồ dẫn đường định vị vệ tinh.
Mercedes-Benz GLC về mặt giá bán." style="margin-right: 0px; margin-left: 0px; padding-right: 0px; padding-left: 0px; box-sizing: border-box; border: 0px; color: blue; font-family: robotocondensed-bold;">
Nội thất đẹp mắt, thoáng đãng của Nissan Murano. Nhiều chi tiết gợi nhớ tới thiết kế của dòng xe sang Infiniti (thương hiệu con của Nissan). Ở mức giá cơ bản (chưa bao gồm các tùy chọn) gần 40.000 USD tại Mỹ, Murano "ngang cơ" với Mercedes-Benz GLC về mặt giá bán.
Adaptive Cruise Control (ga tự động thích ứng), một tính năng hiện nay chỉ xuất hiện trên xe sang ở Việt Nam.
Động cơ 3.5 V6 của Nissan Murano có sức mạnh 260 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 325 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian là tùy chọn.
Sưởi vô-lăng, trang bị thường gặp trên xe nhập khẩu từ xứ lạnh.
Không gian bên trong xe rộng rãi và thoáng đãng nhờ những đường nét thiết kế gọn gàng, không cầu kỳ. Ốp giả gỗ trong xe cũng khiến cho nội thất thêm phần sang trọng.
Đồng hồ tốc độ đơn giản. Về mặt trang bị an toàn, Nissan Murano được trang bị chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, hỗ trợ leo đèo HAS, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khẩn cấp, 9 túi khí, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống cảnh báo tài xế mất chú ý, cảnh báo điểm mù trên gương, cảnh báo va chạm phía sau khi lùi, phát hiện vật thể chuyển động qua camera, camera 360 độ và kiểm soát áp suất lốp.
Do là xe nhập Mỹ, nhiệt độ ở cụm điều khiển điều hòa là độ F, thay vì độ C.
Cửa sổ trời cỡ lớn bao chùm cả hàng ghế sau.
Phanh "tay" dạng bàn đạp phía dưới.
Nhờ trục cơ sở lớn, Nissan Murano có hàng ghế sau thực sự rộng rãi.
Hàng ghế sau cũng được trang bị sưởi/thông gió mặt ghế, kèm 1 cổng kết nối USB để nghe nhạc.
Không gian để đồ rộng ấn tượng.
Chìa khóa thông minh có 5 nút bấm: mở cửa, khóa cửa, mở cốp, báo động và khởi động xe từ xa.
Tuy có trang bị dồi dào và kích thước tốt, việc bỏ ra gần 3 tỉ đồng để sở hữu một chiếc xe mang logo bình dân như Nissan Murano có lẽ hơi "khó" xảy ra ở Việt Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.